Triển khai Digital Performance Marketing cho Chuỗi Giao Nước The Water MAN

Tháng 08-2019, tôi nhận dự án triển khai Digital Performance Marketing cho Chuỗi Giao Nước TheWaterMAN.vn, lúc này website chính và hệ thống đang bị phạt do nhân bản nội dung, mã nguồn lúc này là web tự code trên nển tảng Lavarel.

Chuỗi Giao Nước The Water MAN
Chuỗi Giao Nước The Water MAN

Nhiệm vụ lúc này chính là xây dựng chiến lược marketing tổng thể cho The Water MAN: Gỡ lỗi phạt Noindex, lựa chọn nền tảng để phát triển hệ thống Website, SEO, Google Ads, Facebook Marketing, Xây dựng nội dung và làm branding cũng như Optimize để tăng chuyển đổi.

Website & SEO: TheWaterMAN.vn

Với ngân sách không nhiều, việc lựa chọn mã nguồn website để triển khai nhanh chóng và đảm bảo chức năng bán hàng online với nhiều tính năng TMĐT cũng như tối ưu SEO, UI/ UX là điều không hề dễ dàng. Chúng tôi đã quyết định chọn Haravan, theme Dưa Leo X cùng một số Apps để tiến hành và chấp nhận tối ưu liên tục.

Website thewaterman.vn dùng mã nguồn Haravan
Website thewaterman.vn dùng mã nguồn Haravan

SEO Web Vệ Tinh – PBN

Với hệ thống website vệ tinh, chúng tôi sử dụng mã nguồn WordPress để tối ưu về mặt chi phí và chủ động thiết kế giao diện. Tuy lực lượng nhân sự và chi phí hơi mỏng nhưng kết quả cũng khá tốt: Các website như aquafinavietnam.com, evianvietnam.com, nuoctinhkhiet.com, giaonuocnhanh.com top khá nhiều.

Aquafina Việt Nam
Aquafina Việt Nam

Còn nhiều trang như lavie-water.com, nuocuonglavie.vn, vinhhaovietnam.com, nuocuongvihawa.com, nuocuongwami.com, nuocuongbidrico.com & uongnuoc.com cũng có traffic và đẩy trang chính. Và một số vệ tinh blogger như nuocuongtot.com, nuocsuoilavie.net, vihawa.net, nuocsuoiaquafina.com cũng mang về backlinks.

Mascot & Comic: Waterman

Linh vật Waterman lấy ý tưởng từ Aquaman, Superman, Ironman và nhân viên giao hàng của The Water MAN với nón bảo hiểm full 3/4 và nụ cười lúc nào cũng trên môi. Với tầm nhìn mang nước uống nhanh tới cho mọi người lúc cần và cả “cứu nước” chữa cháy khi cần thiết. Linh vật đã mang lại sự gần gủi và thân thiện với khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng các sản phẩm của công ty.

Linh vật Waterman
Linh vật Waterman

Content Marketing: Uống Đúng – Sống Khoẻ

Xoay quanh vấn đề mỗi người cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày, thông điệp 4 chai 2 lít nước mỗi ngày của Aquafina liệu có phù hợp, chúng tôi đã tìm ra công thức tính lượng nước từ tổ chức quốc tế và tổng hợp cách uống nước đúng cách để tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra cũng có một số chủ đề mở rộng thêm như Cách Uống Nước, Nước Uống Chai, Công Thức Đồ Uống, Nước Sinh Hoạt, Món Ngon Mỗi Này và Bài Tập Thể Dục.

Uống Đúng - Sống Khoẻ
Uống Đúng – Sống Khoẻ

Trong thời gian tới chúng tôi mong muốn triển khai để tính ra lượng nước cần uống đúng hơn cho người Việt Nam, tính lượng nước cần cho gia đình, văn phòng và thông báo khi hết nước; ngoài ra chúng tôi cũng muốn phát triển tính năng đặt nước 1 chạm, nhắc mọi người uống nước mỗi ngày qua Mobile Apps.

Sales Content: Nước Uống Văn Phòng

Với mong muốn mang đến người tiêu dùng giải pháp nước uống toàn diện, chúng tôi đã đưa ra gói giải pháp Nước Uống Văn Phòng cho doanh nghiệp và Nước Uống Gia Đình cho cá nhân. Bằng sự thấu hiểu khách hàng và định vị thương hiệu chuyên nghiệp nhất trong ngành nước uống đóng bình và nước uống đóng chai.

Viral Conent: Ở nhà tránh dịch

Giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, hoạt động của các doanh nghiệp đều bị trì trệ, team marketing đã xào nấu một số hình ảnh tư liệu cũ và mang lại hiệu ứng lan truyền khá tốt.

Ở nhà tránh dịch
Ở nhà tránh dịch

Chúng tôi cũng đã cấu hình Google Merchant Center và triển khai Google Shopping Ads cũng như 10 tài khoản quảng cáo Google Ads và MCC. Chúng tôi tự hào tối ưu giá thầu CPC, CPA và mang lại nhiều leads cũng như nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp. Ngoài ra còn có Local SEO với Google Business và Google Maps

Facebook & Youtube

Hiện tại kênh Facebook Fanpage và Youtube Channel của The Water MAN cũng khá chuyên nghiệp và mang lại nhiều khách hàng cho quý công ty. Ngoài ra kênh Zalo OA cũng kết nối, gửi các chương trình bán hàng cho khách hàng cũ. Trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ triển khai thêm các bài PR và chiến dịch marketing rầm rộ để quảng bá thương hiệu The Water MAN tới người tiêu dùng.

Kết quả

Đứng đầu ngành nước uống đóng bình nói riêng và nước uống đóng chai về nhận diện thương hiệu với linh vật Waterman thân thiện và phủ rộng đa kênh từ Google Ads, Google Business, Google Shopping, Facebook và SEO với hệ thống hơn 10 website. Tổng traffic hàng tháng ước lên đến 200,000 pageview, tăng trưởng mỗi năm 50%, top 1-5 rất nhiều thương hiệu và loại nước uống.

Chia sẻ