Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp bán hàng đa kênh – Omnichannel Retail, trong đó nổi bật lên 2 thương hiệu được nhiều người tin dùng là Sapo và Haravan. Vậy Haravan hay Sapo là giải pháp tốt nhất phù hợp cho mô hình kinh doanh của bạn, cùng đọc qua bài viết bên dưới để có câu trả lời cho mình nhé.
Điểm Nổi Bật
Haravan – Martech & Bán hàng online
Ra đời từ năm 2014 với sản phẩm đầu tiên là Haraweb – thiết kế website bán hàng cho doanh nghiệp. Sau đó phát triển thành giải pháp bán hàng đa kênh – Omnichannel Retail & Engagement Marketing Platform.
Ưu điểm Haravan
Haravan nổi bật với các giải pháp về Martech như Google Shopping, Referral Marketing qua URL & Messenger, Social Commerce và Chatbot. Ngoài ra còn có giải pháp AI Advertising là HaraAds – giúp bạn dễ dàng quảng cáo tự động trên Google & Facebook.
Nhược điểm Haravan
Vì phát triển mạnh các giải pháp về bán hàng và martech nên các tính năng về quản lý thật sự chưa hoàn thiện. Chỉ có 1 loại mô hình sản phẩm, sản phẩm tồn kho không có quản lý giá nhập, không có tính năng quản lý thu chi và báo cáo lãi lỗ tạm tính.
Sapo – Quản lý & Bán hàng offline
Ra đời từ năm 2008 với sản phẩm chủ lực là Bizweb & Sapo POS, rồi hợp nhất 2 sản phẩm với thương hiệu là Sapo – cung cấp giải pháp toàn diện để quản lý bán hàng đa kênh. Sau đó thêm các giải pháp gia tăng về giao hàng, tài chính và nguồn hàng giá sỉ cho cửa hàng.
Ưu điểm Sapo
Sapo nổi bật với tính năng quản lý sổ quỹ thu chi và quản lý giá nhập sản phẩm nên có thể tạm tính lãi lỗ. Ngoài mô sản phẩm bình thường Sapo còn nhiều mô hình quản lý như Sản phẩm có serials, hoặc Sản phẩm theo lô – hạn sử dụng, Sản phẩm combo, Sản phẩm có đơn vị quy đổi.
Sapo POS có nhiều phím tắt và có thể kết nối quản lý màn hình riêng cho khách hàng. Ứng dụng quản lý chat đa sàn và mạng xã hội là điểm cộng; ngoài ra còn có giải pháp giao hàng Sapo Express, vay tiền Sapo Fin và nhập hàng Sapo Market.
Nhược điểm Sapo
Vì tập trung vào giải quyết các vấn đề quản lý vận hành nên các tính năng về martech của Sapo còn hạn chế và chỉ có các tính năng cơ bản.
Về Thương Hiệu
Với tinh thần khởi nghiệp và tham gia cũng như đồng hành Vecom tổ chức nhiều event & web minar thì độ nhận diện thương hiệu của Haravan có nhỉnh hơn Sapo một xíu mặc dù chỉ mới ra đời 7 năm còn Sapo thì đã 13 tuổi.
THƯƠNG HIỆU | Haravan | Sapo | |
Search Brand | 36k | 36k | Google Planner |
Traffic | 871k | 752k | Similarweb |
Direct Traffic | 62% | 38% | Similarweb |
Alexa rank | 17.736 | 25.791 | Alexa |
Kinh nghiệm | 7 | 13 | năm |
Số nhân sự | 400 | 1.000 | |
Tập đoàn mẹ | Seedcom (Ficus) | VNLife (VNPay) |
Khách Hàng
Khách hàng của Haravan khoảng 50.000, tập trung chính ở thị trường miền Nam, với các thương hiệu lớn là các chuỗi như Vinamilk, Biti’s, Aeon, Juno, The Coffee House. Trong khi Sapo có hơn 100.000 khách hàng ở miền Bắc vì mạnh giải pháp POS hơn.
KHÁCH HÀNG | Haravan | Sapo |
Khách hàng chính | F&B, Thời trang, Công nghệ – Điện tử, Doanh nghiệp, Nội thất, Mẹ & bé, Mỹ phẩm, Sách | Thời trang, tạp hoá, mỹ phẩm, thực phẩm, mẹ & bé, hoa quà tặng, điện thoại, điện máy, trang sức |
Số khách hàng | 50.000 | 100.000 |
Khách lớn | Vinamilk, Biti’s, Aeon, Juno, The Coffee House | LUG, Viglacera, Bee mart |
Khu vực chính | Miền Nam | Miền Bắc |
Hỗ Trợ Khách Hàng
Nhìn chung Haravan hỗ trợ khách hàng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn, kênh hỗ trợ tập trung trên Freshdesk nhưng khung giờ hành chính từ 8h-18h mỗi ngày. Còn Sapo thì thời gian hỗ trợ từ 8h – 20h hàng ngày livechat qua Facebook Messenger.
HỖ TRỢ | Haravan | Sapo |
Chỉnh sửa nhỏ | miễn phí | tính phí |
Tổng đài | Thứ 2 đến Thứ 6 từ 8h – 18h; Thứ 7 và Chủ nhật từ 8h – 17h | Từ 8h00 – 22h00 các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật |
Livechat | Freshdesk chuyên nghiệp: hướng dẫn, tài liệu và chat đồng bộ | FB Messenger: chat & FAQ và tài liệu hướng dẫn |
Kênh tích hợp vào Freshdesk | support@sapo.vn | |
Quảng cáo | Gửi email chương trình khuyến mãi và mời tham gia sự kiện | Chưa dùng nên mình chưa nắm chỗ này |
Gói Giải Pháp
Các gói giải pháp của Sapo xây dựng có vẻ dễ hiểu và giá thành tốt hơn. Haravan nổi bật với gói giải pháp Haraads thu phí từ 6% tuy nhiên hiện đang tạm ngưng, cũng như giải pháp Chatbot và Social Commerce nâng cao. Sapo với Sapo Express – giải pháp giao hàng nội thành đồng giá 16k, Sapo Fin – cho vay tiền và Sapo Market – hỗ trợ nhập hàng giá sỉ.
GÓI GIẢI PHÁP | Haravan | Sapo |
Website | 600k | 299k – 499k |
POS | 200k | 160k – 249k |
Social Commerce | 200k – 300k | 160k – 249k |
Marketplace Channel | 200k | 160k – 249k |
Omnichannel | 1.5 – 3M | 599k |
CRM | 1.5 – 3M | 190k |
Chatbot | 200k – 300k | Trả lời tự động tin nhắn và bình luận |
Ads | Tạm ngưng (6%) | Không có |
Giao hàng | Tích hợp trong quản lý theo giá nhà vận chuyển | 16k/ nội tỉnh |
Vay tiền | 1.5%/ tháng | |
Nguồn hàng | Nhập hàng |
Ngoài các gói dịch vụ niêm yết giá thì cả Haravan và Sapo đều có gói Enterprise cung cấp giải pháp nâng cao – may đo đong đếm cho khách hàng với những ưu đãi về hạ tầng, dịch vụ hỗ trợ và tính năng. Bạn có thể chủ động liên hệ để được tư vấn!
Thiết Lập Cài Đặt
Cả 2 nền tảng đều có gói Trial dùng thử, các bạn có thể dễ dàng trải nghiệm để có lựa chọn phù hợp cho mình. Việc cài đặt Themes & Apps thì khá dễ dàng, tuy nhiên việc cài đặt tên miền và Email đòi hỏi một số kiến thức nhất định. Còn việc chỉnh sửa theme thì cả 2 đều phải vào code và phức tạp hơn so với WordPress.
THIẾT LẬP | Haravan | Sapo |
Đăng ký | Dùng thử 14 ngày, đăng ký qua Điện thoại và Email | Dùng thử 7 ngày, đăng ký qua Điện thoại hoặc Gmail, Facebook |
Trỏ tên miền | Biết dùng DNS để trỏ cname record, chạy nhiều tên miền | Biết dùng DNS để trỏ cname record, 404 trỏ về trang chủ |
Cài theme | Chọn Theme ở Kho giao diện và cài đặt dễ dàng | Chọn Theme ở Kho giao diện và cài đặt dễ dàng |
Cài app | Chọn App ở Kho ứng dụng và cài đặt dễ dàng | Chọn App ở Kho ứng dụng và cài đặt dễ dàng |
Tạo mail | Email theo tên miền riêng tuỳ gói, rất khó để cài đặt | Email theo tên miền riêng tuỳ gói, rất khó để cài đặt |
Quản Lý Admin
Vì 2 nền tảng với định vị quản lý bán hàng đa kênh nên việc quản lý tập trung và dễ sử dụng cũng là yếu tố hàng đầu. Nhìn chung thì trong admin quản lý Omnichannel của 2 nền tảng đều có Tổng Quan, Đơn Hàng, Vận Chuyển, Sản Phẩm, Khách Hàng, Marketing, Khuyến Mãi và Kênh bán hàng.
Quản lý Haravan
Với bên Haravan khi đăng ký dịch vụ thì cũng được gợi ý nhập sản phẩm, và khi nhập xong thì sản phẩm đã hiển thị ngay trên kênh chính là website của bạn. Bạn có thể dễ dàng chọn các kênh bán hàng đã kết nối để cho hiển thị sản phẩm ở kênh đó.
Ngoài sản phẩm bình thường thì ở công cụ quản lý của Haravan còn có thể nhập các biến thể của sản phẩm và các thông tin meta hỗ trợ SEO dễ dàng. Công cụ Omnipower nằm trên ten-shop.myharavan.com, còn việc quản lý các kênh khác sẽ nằm tại Hararetail, Harasocial, Haraads & Haraloyalty.
Quản lý Sapo
Khi vừa đăng ký dùng thử gói Sapo Omni 7 ngày thì được gợi ý nhập sản phẩm vào công cụ Sapo Omni tại ten-shop.mysapogo.com. Lúc nhập sản phẩm thì dữ liệu vào phần quản trị, nổi bật lên với tính năng “Giá nhập” với giá bán cũng như Phân loại sản phẩm thường, sản phẩm có serials, hoặc sản phẩm theo lô – hạn sử dụng, Sản phẩm combo, Sản phẩm có đơn vị quy đổi
Ngoài ra còn có Cấu hình màn hình phụ cho POS tại cửa hàng, quản lý Cân điện tử và Cho phép điều chỉnh giá trị chuyển hàng giữa các chi nhánh. Ngoài ra phần quản lý website sẽ nằm tại ten-shop.mysago.net.
QUẢN LÝ | Haravan | Sapo |
Tổng Quan | Báo cáo cáo tổng quan của Haravan cho tuỳ chọn theo kênh bán hàng kết nối
Haravan dành 1 vị trí để gửi các thông báo ngay phía dưới cuối phần Body Content. |
Báo cáo tổng quan của Sapo cho tuỳ chọn theo các Chi Nhánh
Sapo “giành” nguyên Right Sidebar để quảng bá gói Ref và tăng traffic cho Blog |
Đơn Hàng | Tất cả đơn hàng, Chưa hoàn tất và Tạo đơn hàng | Tạo đơn & giao hàng, Danh sách đơn hàng và Khách đổi trả
Đơn hàng web, Đơn hàng nháp, Đơn chưa hoàn tất, Phiếu giao hàng và Quản lý COD |
Vận Chuyển | Tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển, có quản lý COD
Tổng quan, Vận chuyển và Quản lý thu hộ. Cấu hình Phí vận chuyển và Nhà vận chuyển nằm ở Tab Cấu hình. |
Có quản lý COD, Đặc biệt Sapo Express với nhiều ưu đãi.
Tổng quan, Quản lý giao hàng, Đối soát, Đối tác vận chuyển, Cấu hình, Phí vận chuyển. |
Sản Phẩm | Sản phẩm, Nhóm Sản Phẩm Và Tồn Kho.
Sản phẩm bình thường, không quản lý giá nhập |
Nổi bật với tính năng quản lý giá vốn (giá nhập) và các mô hình sản phẩm đa dạng.
Danh sách sản phẩm, Quản lý kho, Nhập hàng, Kiểm hàng, Chuyển hàng, Nhà cung cấp và Điều chỉnh giá vốn Sản phẩm thường, Sản phẩm có serials, hoặc Sản phẩm theo lô – hạn sử dụng, Sản phẩm combo, Sản phẩm có đơn vị quy đổi |
Khách Hàng | Nằm nhiều chỗ, tính năng nâng cao ở Haraloyalty
Khách hàng, Khách hàng tiềm năng và Thêm khách hàng |
Quản lý khách hàng, tạo nhóm, tích luỹ điểm tương đối dễ dùng
Danh sách khách hàng, Nhóm khách hàng & Tạo mới |
Marketing | Haraloyalty: gói Grow & Scale thì mới có tính năng này.
Có tính năng tạo Nhóm khách hàng, và kết nối các công cụ để chăm sóc khách hàng. |
Kết nối với eSMS và Zalo ZNS để chăm sóc khách hàng.
Không thấy tuỳ chọn Email marketing Tổng đài: có thể tích hợp Omicall |
Khuyến Mãi | Nằm một tab riêng với tính năng tạo Mã khuyến mãi hay chương trình khuyến mãi.
Ứng dụng tích luỹ điểm, Mua X tặng Y và Combo |
Mã khuyến mãi, Chương trình khuyến mãi chỗ Ứng dụng và trên Sapo Web
Ứng dụng Tích điểm đổi quà, Đếm ngược khuyến mãi, Mua X tặng Y, Combo |
Tích luỹ điểm | Nằm trong phần Haraloyalty và kích hoạt ở gói Grow giá từ 1.5 triệu/ tháng. | Tích luỹ điểm có sẵn trong gói Sapo Omni chỉ từ 600k/ tháng. |
Sổ Quỹ | Đây chắc là khác biệt của Sapo với Tổng quan, Phiếu chi, Phiếu thu và Sổ quỹ | |
Báo Cáo | Báo cáo chỉ tập trung vào đánh giá việc bán hàng và doanh thu theo nhiều khía cạnh khác nhau.
Báo cáo bán hàng, Báo cáo tài chính (Dòng tiền và doanh thu), Báo cáo website |
Nổi bật với các báo cáo về tài chính và quản lý kho
Tổng quan, Báo cáo bán hàng, Báo cáo nhập hàng, Báo cáo kho, Báo cáo tài chính (lãi lỗ, sổ quỹ, công nợ), Báo cáo khách hàng Tổng quan web, Danh sách cáo cáo, phân tích giỏ hàng. |
Bán tại cửa hàng | Hararetail là sản phẩm độc lập, có giao diện kiểu web, trải nghiệm bán hàng ưu tiên cho nhân viên tuỳ chọn nhiều hình thức thanh toán.
Hararetail ko có chế độ bán hàng offline trên web app. Mobile POS: Bán hàng (Nhập, Chọn hoặc Scan Barcode), Đơn Hàng, Tra Cứu (Sản phẩm, Khách hàng) và Cửa Hàng (Cấu hình). |
Sản phẩm Sapo có vẻ có trải nghiệm tốt hơn về mặc giao diện, thiết kế ưu tiên để bán hàng thu tiền mặt.
Sapo POS có chế độ bán hàng offline và các phím tắt khá tiện, cả tính năng full màn hình. Ngoài ra một điểm cộng là có thể kết nối và cấu hình màn hình phụ cho KH có thể quan sát. Mobile POS: Tổng quan, bán hàng (Nhập tên, Chọn hoặc scan barcode). Ngoài ra còn có Khách Hàng, Sản Phẩm và Cấu hình. |
Website | Ở Haravan, bạn có thể quản lý giao diện, menu, blog, trang nội dung, tên miền và cấu hình thông tin cửa hàng.
Còn phần sản phẩm thì tự động lấy ở phần quản lý Sản phẩm ở trên đưa qua website mà không cần nhập lại hay đồng bộ. |
Còn Sapo, website là một giải pháp độc lập với công cụ quản trị riêng với tính năng tương đối đầy đủ nếu bạn chỉ dùng web.
Trên Sapo Omni thì các dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng và khách hàng được đồng bộ khi cần. |
Kênh MXH | Harasocial: nổi bật với việc marketing trên MXH
Facebook: quản lý bình luận FB, cài đặt trả lời tự động, chốt đơn bán hàng livestream FB Messenger: quản lý tin nhắn Messenger, cài đặt chatbot, gửi paid message Instagram: thực tế chỗ này mình chưa thử và chưa đánh giá được, sẽ cập nhật sớm. Zaloshop: hiện tại bên mình không đồng bộ đơn hàng đc với Zalo OA |
Có thể tích hợp với Facebook, Instagram và Zalo (trong tương lai)
Quản lý hội thoại, bán hàng livestream, cấu hình trả bình luận và tin nhắn tự động. Có tính năng sổ đen, báo cáo kênh MXH và cấu hình. |
Kênh Sàn TMĐT | Kết nối Shopee, Lazada và Tiki. | Kết nối các kênh sàn TMĐT phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. App Chat đa sàn tiện lợi |
Cấu Hình | Cấu hình của Haravan có rất nhiều tính năng cơ bản phục vụ bán hàng. | Sapo có thêm các cấu hình Thuế, Chính sách giá, Nguồn bán hàng và Màn hình phụ |
Thanh toán | Tích hợp rất nhiều hình thức thanh toán online. Có thanh toán tiền mặt và chuyển khoản. | Tiền mặt, chuyển khoản, COD, Thanh toán bằng điểm, Quẹt thẻ, VNpay, Grab Moca |
Tồn kho | Tồn kho cơ bản, không quản lý giá nhập | Quản lý tồn kho nâng cao: nhập, kiểm, chuyển, giá vốn |
Admin Mobile App | Dễ dàng quản lý theo dõi | Dễ dàng quản lý theo dõi |
Về bảo mật
Dữ liệu được lưu trữ ở FPT, hỗ trợ SSL miễn phí. Còn về thông tin Backup không thấy công khai và mình đang tìm hiểu. Riêng dữ liệu khách hàng thì khá nhạy cảm nên mọi người tham khảo các nguồn. Còn phần về tốc độ thì mình đang test thử web công ty của 2 bên và tốc độ của Haravan.com có vẻ hơn Sapo.vn.
BẢO MẬT | Haravan | Sapo | |
Hosting (Lưu trữ) | FPT HCM | FPT Hà Nội | check-host.net |
Backup | Chưa có thông tin chính thức | Chưa có thông tin cụ thể | |
SSL | Hỗ trợ miễn phí | Hỗ trợ miễn phí | |
Dữ liệu Khách hàng | Mọi người tự tìm hiểu | Cần tham khảo thêm | |
Speed Index | 3.024s | 5.044s | webpagetest.org |
Khả năng mở rộng
Vì hai nền tảng cung cấp giải pháp SAAS nên việc nâng cấp mở rộng có hạn chế hơn so với Open Source như Opencart/ Magento và chi phí tương đối cao. Với kho giao diện phong phú hơn 400 themes và gần 70 apps cũng đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Gói giải pháp thiết kế giao diện theo nhu cầu và tính năng mobile app gần như chỉ đáp ứng cho doanh nghiệp lớn với gói Enterprise.
NÂNG CẤP | Haravan | Sapo |
Kho Themes | 400 | 400 |
Thiết kế Theme | Thiết kế theo nhu cầu | Thiết kế theo nhu cầu |
Kho Apps | 70 | 66 |
Đa ngôn ngữ | Hara Multi-language 200k/ tháng | Ae Đa ngôn ngữ 100k/ tháng |
Khả năng mở rộng | Có nhiều tính năng để lựa chọn, ngoài ra có thể thuê viết apps | Có nhiều tính năng để lựa chọn, ngoài ra có thể thuê viết apps |
Landing page | Ladipage, Punnel | Tích hợp Ladipage |
Mobile App | Tích hợp TeraApp |
Kênh Bán Hàng
Cả Haravan và Sapo đều có đầy đủ các kênh bán hàng từ website (online), POS (tại cửa hàng) đến đồng bộ đơn hàng, khách hàng trên mạng xã hội và sàn TMĐT. Riêng bên Sapo có thể dễ dàng triển khai Mobile qua đối tác Teraapp, tuy nhiên tính năng app khá cơ bản.
BÁN HÀNG | Haravan | Sapo |
Website | Haraweb là giải pháp tích hợp mặc định của Haravan | Ngoài Sapo Web thì có thể đồng bộ với Woocommerce |
Cửa hàng | Bán hàng tại nhiều cửa hàng với Cloud POS & Mobile POS | Bán tại nhiều cửa hàng với Offline/ Cloud POS và Mobile POS. Có tính năng share bật màn hình phụ cho khách hàng và các phím tắt |
Tin nhắn, bình luận, livestream và Referral Marketing | Tin nhắn, bình luận và livestream | |
Bán hàng trên Instagram | Bán hàng trên Instagram | |
Zaloshop | Hiện đang lỗi đồng bộ | Chưa triển khai |
Shopee | Giá, đơn hàng và chat | Giá và đơn hàng |
Lazada | Giá, đơn hàng và chat | Giá và đơn hàng |
Tiki | Giá và đơn hàng | Giá và đơn hàng |
Sendo | Giá và đơn hàng | Chưa |
Google Shopping Ads | Google Map | |
Mobile App | Kết nối qua API | Tích hợp TeraApp |
Website – Bán hàng online
Về cơ bản website của Sapo và Haravan đều hỗ trợ nhiều tính năng tương đồng và SEO của Core thì gần như không có khác biệt, đáp ứng các nhu cầu SEO cơ bản như WordPress. Tuy nhiên sẽ có khác nhau tuỳ theo Giao diện, tính năng cụ thể và gói dịch vụ sẽ ảnh hưởng tới tốc độ Server, CDN hình ảnh, từ đó ảnh hưởng tới pagespeed.
Điểm trừ của cả 2 nền tảng này là phần Tagged hầu như rất khó SEO do link dài, không tuỳ chỉnh nâng cao được và việc thiết kế các khối widget Internal Link cá nhân hoá rất khó khăn. Cũng nên lưu ý đảm bảo mỗi nội dung có 1 URL duy nhất hoặc thêm thuộc tính Canonical hoặc Noindex cho phù hợp.
Ở Sapo Web thì phần URL bài viết blogs 1 cấp và không phụ thuộc chuyên mục, bên Haravan thì khi move bài viết blog qua chuyên mục khác sẽ dẫn tới lỗi 404. Điểm cộng cho Sapo là có thể dễ dàng đồng bộ với website Woocommerce mà không cần chuyển nhà hết lên Sapo Web.
Còn việc SEO nâng cao sẽ phụ thuộc nhiều vào chuyên gia SEO để phối hợp lập trình viên tối ưu mã nguồn hơn. Ngoài các yếu tố Onpage sẽ có thêm các yếu tố Offpage và branding, traffic nữa nên cũng đừng quá đổ lỗi cho mã nguồn.
SEO WEBSITE | Haravan | Sapo |
URL | Thân thiện, Ko thể set Noindex và Canonical | Thân thiện, tinh gọn, Ko thể set Noindex và Canonical |
404/ 410 | Phải thiết kế 404 trong code | Phải thiết kế 404 trong code, Có thể cấu hình về trang chủ |
301/ 302 | Không thấy cấu hình | Không thấy cấu hình |
Robots.txt | Có, Ko thể tuỳ chỉnh | Có, Ko thể tuỳ chỉnh |
Sitemap | Có, Ko thể tuỳ chỉnh | Có, Ko thể tuỳ chỉnh |
Breadcrumb | Chuẩn, phụ thuộc giao diện | Chuẩn, phụ thuộc giao diện |
Heading | Chuẩn, phụ thuộc giao diện | Chuẩn, phụ thuộc giao diện |
Images | Chuẩn, phụ thuộc giao diện | Chuẩn, phụ thuộc giao diện |
Mobile Friendly | Chuẩn, phụ thuộc giao diện | Chuẩn, phụ thuộc giao diện |
Structured Data | Phụ thuộc giao diện | Phụ thuộc giao diện |
Pagespeed/ Web Core Vital | Phụ thuộc tốc độ server, giao diện css, js và cdn cho hình | Phụ thuộc tốc độ server, giao diện css, js và cdn cho hình |
Google Map | Tích hợp xác thực Google Business nhanh chóng |
POS – Bán tại cửa hàng
Hararetail là sản phẩm độc lập, có giao diện kiểu web, trải nghiệm bán hàng ưu tiên cho nhân viên tuỳ chọn nhiều hình thức thanh toán. Hararetail ko có chế độ bán hàng offline trên web app.
Sapo POS có trải nghiệm tốt hơn về mặc giao diện, thiết kế ưu tiên để bán hàng thu tiền mặt, có chế độ bán hàng offline và các phím tắt khá tiện. Ngoài ra một điểm cộng của Sapo POS là quản lý công nợ và thu chi , có thêm kết nối cấu hình màn hình phụ cho KH có thể quan sát.
POS | Haravan | Sapo |
Bán hàng | có | có |
Nhập hàng | có | có |
Trả hàng | có | có |
Quản lý Khách hàng | có | có |
Mã khuyến mãi | có | có |
Tích luỹ điểm | có | có |
Công nợ | không | có |
Thu chi | không | có |
Thêm Sản phẩm | có | có |
Mobile POS | có | có |
Bán hàng trên Mạng xã hội & Sàn TMĐT
Giải pháp Harasocial của Haravan có nhiều tính năng nâng cao đáp ứng việc phát triển Social Commerce, tuy nhiên Sapo cũng có các tính năng căn bản để quản lý và khai thác Facebook tốt hơn.
Haravan có thể Kết nối đồng bộ đơn hàng trên Shopee, Lazada và Tiki. Còn Sapo Go nổi bật với app chat đa sàn tiện lợi, có thể kết nối với 3 nền tảng ở trên và Sendo.
Harasocial – Social Commerce
- Facebook: quản lý bình luận FB, cài đặt trả lời tự động, chốt đơn bán hàng livestream
- FB Messenger: quản lý tin nhắn Messenger, cài đặt chatbot, gửi paid message
- Instagram: thực tế chỗ này mình chưa thử và chưa đánh giá được, sẽ cập nhật sớm.
- Zaloshop: hiện tại bên mình không đồng bộ đơn hàng đc với Zalo OA
Sapo Go – bán trên Facebook & sàn
Có thể tích hợp với Facebook, Instagram và Zalo (trong tương lai). Quản lý hội thoại, bán hàng livestream, cấu hình trả bình luận và tin nhắn tự động. Có tính năng sổ đen, báo cáo kênh MXH và cấu hình.
Bán trên Google
Với Haravan bạn có thể diễn dàng triển khai bán hàng trên Google Shopping và chạy Shopping Ads, ngoài ra còn có giải pháp quảng cáo thông minh Haraads để đáp ứng tốt hơn. Còn Sapo thì dễ dàng xác thực Google Business; ngoài ra còn có Google Product Feed để cấu hình Google Merchant Center.
Mobile App
Ứng dụng di động đa phần chỉ phù hợp cho doanh nghiệp có quy mô lớn, việc phát triển Mobile cần mang tính cá nhân hoá để khách hàng có thể sẵn sàng cài đặt và kết nối với cửa hàng. Vì vậy nếu doanh nghiệp cần thiết sẽ phát triển ứng dụng độc lập và kết nối qua API, tuy nhiên với giải pháp cơ bản thì bạn có thể dùng Teraapp kết hợp với Sapo rất dễ dàng.
Tính năng CRM
CRM | Haravan | Sapo |
Giá | 1.5 triệu/ tháng | 600k/ tháng |
Loyalty | Ở gói nâng cao Grow và Scale, với nhiều tính năng tương tác | Tính năng tích luỹ điểm và phân loại thành viên |
SMS | Có tích hợp với eSMS và Vietguys | Tích hợp eSMS |
Zalo ZNS | Trong gói Haraloyalty | Có trong gói Omnichannel |
Tổng đài | Tích hợp Omicall | Tích hợp Omicall |
Email Marketing | Không có | Không có |
Haraloyalty
Trong Admin của Haravan đã có tích hợp tính năng Mini CRM, tuy nhiên để xài các tính năng nâng cao thì cần sử dụng tính năng Haraloyalty có trong gói dịch vụ Grow & Scale với giá bắt đầu từ 1.5 triệu/ tháng.
Với Haraloyalty, bạn có thể tương tác cá nhân hoá với các kênh tương tác với khách hàng trên website (popup), mạng xã hội – harasocial và tại cửa hàng – hararetail. Có thể xem các thông tin của người mua hàng ngay tại đúng thời điểm để có hướng xử lý tốt nhất.
Sapo Hub
Tính năng CRM Sapo Hub đã tính hợp trong gói Omnichannel chỉ 600k/ tháng. Bạn có thể quản lý, phân nhóm và CSKH tự động theo Nhân khẩu học, Thông tin tích luỹ điểm và Hành vi mua sắm.
Bạn có thể xây dựng chiến dịch Marketing Automation qua 2 kênh tương tác chính là SMS và Zalo ZNS dễ dàng. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tích hợp với tổng đài Omicall để CSKH qua hotline, phí SMS sẽ được tính theo nhà cung cấp eSMS.
Giải pháp Martech
Về các tính năng Martech thì Haravan có nhiều lợi thế hơn với tính năng chuyên sâu giúp cho việc Marketing tối ưu chi phí và tối ưu chuyển đổi.
- Livestream dễ dàng chốt đơn, Paid Message và Chatbot
- Tiếp thị liên kết qua URL và Referral Marketing qua tin nhắn Messenger
- Dễ kết nối Google Merchant Center và triển khai Shopping Ads
Còn Sapo cũng có 1 số tính năng cơ bản như bán hàng livestream, Affiliate, Google và Facebook Product Feed.
MARTECH | Haravan | Sapo |
Livestream | Tích hợp bán hàng qua livestream dễ dàng chốt đơn | Tích hợp bán hàng livestream |
Affiliate/ Referral | Dễ dàng triển khai Referral Marketing qua Link và Messenger | Module tiếp thị liên kết qua URL |
Facebook Product Feed | Hiện kết nối đang bị lỗi | Có apps, tuy nhiên chưa thử kết nối thực tế |
Facebook Ads | Tích hợp quảng cáo Paid Message trên Messenger | |
Google Merchant Center | Dễ dàng kết nối với Google Merchant Center | Google Product Feed giúp dễ kết nối Google Merchant Center |
Google Shopping Ads | Tích hợp quảng cáo tự động Google Shopping Ads | |
AI Smart Ads | Giải pháp quảng cáo thông minh trên Google và Facebook | |
Chatbot | Chatbot trên messenger | Trả lời tự động trên Messenger và Có thể tích hợp chatbot Hana.ai |
Kết Luận
Đến đây thì thật ra chắc bạn đã có sự lựa chọn tốt nhất cho riêng mình. Sapo với các tính năng quản lý đa kênh chuyên sâu và cơ bản AIO, giá thành khá tốt cho các cửa hàng và chuỗi quy mô vừa phải. Với Haravan thì giải pháp đáng đồng tiền bát gạo ở khâu Martech, giải pháp đa kênh cũng là sự lựa chọn cho bạn. Còn lại thì tuỳ mô hình kinh doanh cũng như giai đoạn phát triển của bạn mà chọn giải pháp phù hợp.
Còn thật sự nếu muốn làm giải pháp sàn TMĐT chuyên nghiệp thì theo mình bạn có thể tham khảo giải pháp kết hợp giữa Magento & Odoo cho doanh nghiệp siêu lớn và Oro cũng là giải pháp tham khảo. Ngoài ra, sự kết hợp giữa Haravan & Odoo cũng là sự lựa chọn khá tuyệt vời mà The Water MAN đang ứng dụng trong lộ trình cuốn chiếu – dù gì thì bán hàng cái đã rồi mới có khách hàng mà quản lý.
>>> Dùng thử ngay Haravan 14 ngày
Theo Kết Huỳnh