EL FLAMICO là chuỗi bán thực phẩm cao cấp nhập khẩu với dòng sản phẩm chính là đùi heo muối iberico Tây Ban Nha và các dòng rượu vang châu Âu, sake Nhật Bản cùng thịt heo đen iberico.
Chưa có định hướng rõ ràng
Đối tượng khách hàng chủ yếu là người Việt Nam nhưng slogan và tagline đều dùng tiếng Anh, thiết kế trong đăng ký bản quyền thương hiệu. Kênh bán hàng chủ yếu triển khai qua facebook với doanh thu chưa đạt kỳ vọng, website thì UI/UX như trang giới thiệu công ty thông tin nghèo nàn và chưa đo lường được.
Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn
Vì doanh nghiệp đang sở hữu 2 mặt bằng với vị trí đắc địa tại Phú Mỹ Hưng – Quận 7 và gần Sân bay – Quận Phú Nhuận nên công ty vẫn muốn đạt được doanh thu trong ngắn hạn và tối ưu trong lâu dài với ngân sách thấp nhất có thể.
Kết quả sơ bộ
Sau thời gian triển khai hơn 6 tháng với nguồn lực nhân sự và tài chính có hạn chế, ROAS đạt 1800% (chỉ tính cho đơn hàng đầu tiên với chi phí quảng cáo cả Google & Facebook).
Doanh thu 15 tỷ (trung bình 1 tỷ/ tháng, Tết 5 tỷ/ tháng), giá trị trung bình đơn hàng 1.5 triệu, cao điểm 2 tháng Tết lên tới 6.5 triệu và chi phí mỗi đơn hàng chỉ 65.000đ.
Lượng truy cập tự nhiên tăng 9 lần từ lúc bắt đầu và gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 70.000 lượt nhấp chuột quảng cáo Google với CPC chỉ 1.970đ; CPM Facebook Ads giảm 50%, tỷ lệ chuyển đổi CR từ Leads qua customer lên tới 20%
Hướng tiếp cận kế hoạch
Với mục tiêu từ đối tác El Flamico trong thời gian ngắn, nguồn lực nhân sự ít và khả năng tài chính hạn hẹp. Chúng tôi triển khai chiến lược marketing đa kênh bài bản từ gốc rễ với phương án tối ưu bao gồm Chiến lược marketing, Tối ưu UI/UX website, Content Marketing, SEO, Google Ads, Facebook Ads, PR, Social.
Phương án triển khai
Bằng kinh nghiệm thực tiễn và các kỹ năng phân tích, chúng tôi tiến hành lên kế hoạch chi tiết và từng bước triển khai cụ thể để phối hợp với bộ phận inhouse.
Xác định đối tượng/ vị trí địa lý
Lựa chọn tuổi, giới tính, sở thích và các vị trí địa lý tuỳ theo nhóm sản phẩm phù hợp để triển khai Content và phân phối đúng đối tượng hiệu quả nhất
Phân tích từ khoá/ sản phẩm
Phân tích các nhóm sản phẩm, thương hiệu, xuất xứ, nhãn hiệu và chia nhóm phù hợp và có nền tảng để xây dựng cấu trúc nội dung website.
Sản phẩm chính Đùi heo muối Iberico, sản phẩm dẫn Set Coldcut, sản phẩm nền Thịt bò Organic cho Thịt heo đen Iberico, …
Phân tích đối thủ/ xác định USP
Dựa và các dòng sản phẩm chính, phân tích đối thủ và xác định UPS và Key Concept của thương hiệu từ đó lựa chọn Content và Channel phù hợp để triển khai
Xây dựng cấu trúc website/ Tối ưu UI/ UX
Xây dựng cấu trúc website ecommerce có trải nghiệm UI/ UX tốt hơn, cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin họ cần đúng lúc. Đề xuất thêm 1 số khối Internal Link phù hợp, sử dụng một số Haravan Apps và fix lỗi, tối ưu Pagespeed trong khả năng tài chính cho phép
Content Marketing/ Hình Ảnh
Lên chiến lược nội dung phù hợp cho từng nhóm Danh mục, Sản phẩm, Blogs, Thông tin cần thiết phù hợp với các nhóm từ khoá có lượng tìm kiếm phù hợp mục tiêu; nổi bật có Món Ngon Mỗi Ngày & Công Thức Đồ Uống
Chụp hình, thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp có tính nhận diện thương hiệu để tăng chuyển đổi. Các mô hình nội dung WWW (FAB)/ AIDA/ GAMER/ 5W1H được hướng dẫn sử dụng đúng loại content.
Google Ads – Google Merchant
Triển khai phù hợp các nhóm chiến dịch theo đúng mục tiêu như Search Ads, Dynamic, Shopping Ads, PMAX, Re-GDN, Smart để tối ưu kết quả tốt nhất và hỗ trợ SEO.
Facebook Ads
Tư vấn triển khai các loại content tuỳ theo loại chiến dịch như Hiển thị, Tương tác, Message, Harasocial Inbox theo tư duy A/B test để đạt kết quả tốt nhất.
PR – Social – Guestpost/ Textlink
Hỗ trợ PR/ Guestpost đúng nội dung đối tượng trên Doanh Chủ, Doanh Nghiệp Mạnh, Siêu Sao , Nhất Sài Gòn … và chèn textlink liên quan.
Ngoài ra còn hỗ trợ quảng bá trên nhiều fanpage, group theo quận huyện ở TPHCM để có kết quả như ý.
Đồng hành cùng El Flamico
Với báo cáo tuần/ tháng theo mô hình BSM độc quyền trực quan sẽ mang lại cái nhìn cho toàn bộ phòng ban Marketing, bộ phận khác và CEO dễ nắm bắt.
Năm 2023, Ahapa sẽ đồng hành cùng El Flamico để đạt được các kết quả tốt hơn trong một thị trường đầy khó khăn. Báo cáo live trên Google Data Studio, Tăng ngân sách SEO Onpage, đẩy mạnh SEO Offpage, bán hàng qua Harasocial Inbox, sử dụng KOC/ KOL trong mô hình phối hợp Tiếp thị liên kết 2 cấp hy vọng sẽ tối ưu chi phí và tăng lợi nhuận.