SEO đa kênh là thuật ngữ được tôi – Kết Huỳnh đưa ra lần đầu tiên trong một Digital Marketing Plan của báo Mua bán. Để tìm hiểu rõ hơn SEO đa kênh là gì, mời các bạn tìm hiểu bài viết bên dưới:
Omnichannel Marketing là gì?
Omnichannel Marketing là một thuật ngữ marketing và cũng là một từ vựng marketing nhưng nó đề cập đến một sự thay đổi đáng kể từ Multichannel Marketing, là một giải pháp marketing tổng thể mà ở đó các marketer phải cung cấp một trải nghiệm liền mạch, tích hợp, nhất quán, bất kể kênh (truyền thống hay kỹ thuật số) hoặc trên bất cứ thiết bị nào
Trên internet hiện nay chưa có nhiều thông tin về Omnichannel Marketing, tuy nhiên nó xuất hiện ở phần 10 của cuốn sách “Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital” của Philip Kotler, được cho là một giải pháp tốt nhất cho online và offline.
Lợi ích của Omnichannel Marketing
Khi doanh nghiệp triển khai Omnichannel Marketing thì khách hàng sẽ được trải nghiệm và cảm nhận thông điệp sản phẩm – dịch vụ một cách nhất quán, bám đuổi khách hàng ở khắp mọi nơi làm cho khách hàng ấn tượng và tin tưởng sâu sắc. Từ đó sẽ kích thích tỷ lệ mua hàng tăng lên khi người dùng tin tưởng và tiếp cận thường xuyên với thương hiệu. Thực tế chứng minh rằng khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm – dịch vụ ở khắp các kênh nên việc chúng ta có marketing ở đó là một cách làm đúng đắn và hiệu quả.
Khi triển khai marketing ở nhiều kênh, doanh nghiệp sẽ đo lường và đánh giá hiệu quả của các kênh và có những phân bổ ngân sách, nguồn lực cho tối ưu nhất.
Vậy SEO đa kênh là gì?
SEO đa kênh chiếm phần lớn giải pháp Omnichannel Marketing, nó bao gồm chiến thuật SEO ở khắp mọi kênh và tất cả các yếu tố trên các kênh có ảnh hưởng đến tối ưu SEO cho website trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. SEO đa kênh giúp các kênh ảnh hưởng qua lại với nhau và đẩy website lên top trên Google dễ dàng.
Tại sao doanh nghiệp lớn phải dùng SEO đa kênh?
Theo thống kê Google Analytics của một số doanh nghiệp lớn mà tôi đã từng tư vấn, trên 50% lượng visit đến từ nguồn Organic Search (tìm kiếm tự nhiên), hơn 20% lượng visit đến từ Direct (truy cập trực tiếp) và Referral (liên kết giới thiệu) và hầu hết các chuyển đổi mục tiêu (Analytics Goal) đến từ kênh Organic & Direct. 3 nguồn chiếm hơn 70% tiêu tốn ít ngân sách và có ảnh hưởng rất lớn từ chiến dịch SEO đa kênh.
- Hiển thị nhiều hơn giúp quảng bá thương hiệu
- Tăng lượng visit đến website, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Tăng khách hàng mua hàng, giúp tăng doanh thu
- Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả
Các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn nên lấy Omnichannel Marketing, SEO đa kênh làm trọng tâm và chia ra từng giai đoạn để triển khai chiến lược marketing tổng thể hiệu quả, tiếp cận nhiều kênh, đo lường chuyển đổi từ đó phân bổ nhân sách cho phù hợp.
Theo Kết Huỳnh