Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn là khái niệm xa lạ trong xã hội hay một lĩnh vực mới mẻ tại nước ta. Đặc biệt trong năm 2020 – 2021, đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều biến động đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho TMĐT.
Sự gia tăng của Internet và sự thâm nhập của điện thoại thông minh đi đôi với nhau với một lượng lớn dân số trẻ sẽ thúc đẩy thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Nó được dự đoán sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16,3% từ 218,3 nghìn tỷ đồng (9,4 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2019 lên 320,5 tỷ đồng nghìn tỷ (17,3 tỷ USD) vào năm 2023, theo dự báo từ GlobalData, một công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu.
Mình xin chia sẻ tài liệu báo cáo đầy đủ Ecommerce Report của Britcham Vietnam – Phòng Thương mại Anh Quốc.
Báo cáo Thương Mại Điện Tử 2020
Top 10 Marketplace năm 2021
Mình cũng xin chia sẽ thêm với mọi người về thống kê bản đồ thương mại điện tự Việt nam năm 2021. Nguồn từ iPrice Insight https://iprice.vn/insights/mapofecommerce/
Về Britcham
Phòng Thương mại Anh Quốc (BritCham Việt Nam) chính thức được thành lập tại Hồ Chí Minh vào năm 1998 với chi nhánh Hà Nội được thành lập vào năm 2007. BritCham Việt Nam nhằm hỗ trợ và phát triển Việt Nam – Liên kết doanh nghiệp Vương quốc Anh đồng thời nâng tầm Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp Anh và ngược lại.
Là một Phòng được công nhận của Anh, BritCham Việt Nam kết hợp với Bộ Thương mại Quốc tế (DIT), cam kết thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh bền chặt giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Nguồn Britchamvn.com